Nếu như trước đây tiếng Thái còn là một ngôn ngữ khá lạ lẫm và mới mẻ với những người học ngoại ngữ thì giờ đây, số lượng người lựa chọn tiếng Thái ngày càng tăng lên. Có lẽ bạn sẽ tự hỏi học tiếng Thái có khó không và có cách nào để học tiếng Thái nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về tiếng Thái và những điều cần thiết để học nó một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Đôi nét sơ lược về tiếng Thái 

Để trả lời cho câu hỏi học tiếng thái lan có khó học không? Trước hết cần phải tìm hiểu sơ bộ về tiếng Thái. Khác với các ngôn ngữ sử dụng ký tự La tinh như tiếng Việt hay tiếng Anh, Tiếng Thái thuộc nhóm ngôn ngữ Thái trong ngữ hệ Tai-Kadai. Ngôn ngữ này có nguồn gốc từ miền Nam của Trung Quốc và có mối liên hệ mật thiết với những nhóm ngôn ngữ Nam Đảo, Nam Á,... 

Hiện nay, tiếng Thái được sử dụng như một ngôn ngữ chính tại Thái Lan và được nói bởi những người Thái gốc hoa hoặc dân tộc Thái ở Việt Nam. Ngôn ngữ Thái được đánh giá là có nhiều sự tương đồng với tiếng Khmer và tiếng Lào. Bảng chữ cái tiếng Thái cũng có nhiều yếu tố tương đồng và chịu ảnh hưởng lớn từ tiếng Khmer cổ. Vài nét sơ lược trên cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn việc học tiếng thái lan có khó không rồi đúng không nào. 

Nhiều bạn trẻ vẫn thắc mắc học tiếng thái có khó không

Nhiều bạn trẻ vẫn thắc mắc học tiếng thái có khó không

Những lý do nên học tiếng Thái

Để giải đáp cho thắc mắc học tiếng Thái có khó không, chúng ta hãy điểm qua những lợi ích tuyệt vời khi biết và sử dụng thành thạo tiếng Thái. 

Dễ dàng hòa nhập và giao lưu

Không chỉ khi đặt chân đến đất nước Thái Lan chúng ta mới có thể nói tiếng Thái.  Ngay tại Việt Nam chúng ta vẫn có thể giao lưu với dân tộc Thái đang sinh sống trên mảnh đất hình chữ S. Việc biết tiếng Thái sẽ giúp chúng ta khám phá thêm nhiều nền văn hóa cũng như giao lưu để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. 

Học tiếng Thái giúp giao lưu văn hóa

Học tiếng Thái giúp giao lưu văn hóa

Đi du học Thái Lan

Trong thời đại mà du học được nhiều người lựa chọn thì Thái Lan chính là nơi cũng được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm so với Mỹ, Anh, Hàn,... Việc du học Thái sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí vì mức sống tại đây không quá cao. Bên cạnh đó, các trường đại học tại Thái Lan như: Đại học Mahidol, Đại học Chiang Mai, và Đại học Mae Fah Luang,... cũng được thị trường tuyển dụng được đánh giá cao. 

Để học tập ngôn ngữ ngữ nhanh, bạn nên chủ động tìm kiếm gia sư, hay học thêm tại các trung tâm uy tín.

>>> Xem thêm thông tin gia sư quận 11 chuyên nghiệp, chất lượng

Thuận tiện du lịch tại xứ chùa Vàng

Trong những năm gần đây, Thái Lan đã trở thành một điểm đến du lịch phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều du khách trên toàn thế giới, trong đó có người Việt. Lý do chính để Thái Lan trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người chính là việc không yêu cầu visa nhập cảnh. 

Ngoài ra, bạn chỉ cần có hộ chiếu cùng với một quy trình nhập cảnh đơn giản đã có thể sang thăm đất nước Thái Lan. Bên cạnh đó, khoảng cách từ Việt Nam đến Thái Lan cũng không quá xa, việc di chuyển cũng rất thuận tiện.

Cơ hội tham quan nhiều nơi tại Thái Lan

Cơ hội tham quan nhiều nơi tại Thái Lan

Những khó khăn khi học tiếng Thái

Khi bắt đầu tiếp cận với một ngôn ngữ mới thì việc gặp khó khăn là chuyện hết sức bình thường. Một số khó khăn thường gặp nhất khi học:

  • Thanh điệu trong tiếng Thái: Để học tiếng Thái thành thạo khi suy nghĩ học tiếng thái có khó không thì việc nắm vững thanh điệu là rất quan trọng. Đặc tính thanh điệu cao thấp của tiếng Thái sẽ quyết định đến ý nghĩa của từ. Nếu sai sót trong thanh điệu, nghĩa của từ sẽ thay đổi ngay lập tức và người nghe sẽ hiểu sai ý mà bạn muốn truyền đạt. 

  • Số lượng nguyên âm tiếng Thái: Tiếng Thái có tận 32 nguyên âm nên làm cho nhiều người phân vân tự học tiếng thái có khó không. Tuy không khá nhiều nhưng có chỗ gây khó khăn đối với người nước ngoài như nguyên âm ngắn - dài.

  • Từ vựng: Tiếng Thái có một số từ vựng đặc biệt và phức tạp cùng với nhiều từ vựng mang nhiều nghĩa khác nhau. Nếu bạn không hiểu rõ ý nghĩa của từ, bạn có thể dễ dàng hiểu sai hoặc sử dụng từ sai trong câu. 

Những khó khăn thường gặp khi học tiếng Thái

Những khó khăn thường gặp khi học tiếng Thái

Qua những khó khăn nêu trên cũng giúp bạn hiểu rõ hơn tiếng thái lan có khó học không và cần phải chú ý những gì để việc học tiếng Thái trở nên đơn giản hơn. Việc học tiếng Thái có khó không cũng còn phụ thuộc vào mức độ chịu khó rèn luyện của mỗi người. 

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm gia sư để cải thiện ngôn ngữ, hãy tham khảo thông tin gia sư quận 7 uy tín, chất lượng https://giasuanlanh.com/gia-su-quan-7.html.

Cách học tiếng Thái cho người mới bắt đầu nhanh nhất

Nhiều bạn khi bắt đầu học tiếng Thái luôn suy nghĩ học tiếng thái mất bao lâu, có nên học tiếng Thái không và học tiếng Thái có khó không. Để việc học được trở nên có kết quả tốt hơn bạn cần phải yêu thích và đam mê với ngôn ngữ này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có những cách học tiếng thái đúng đắn và hợp lý: 

Xác định động lực và mục đích học tiếng Thái

Để xác định học tiếng thái có khó không bạn cần vạch ra mục tiêu và động lực cho bản thân. Chỉ khi bạn có mục tiêu cụ thể cho lựa chọn của mình và có động lực học tập thì bạn mới có thể tự tin để đạt được kết quả mong đợi trong việc học bất kỳ ngôn ngữ nào mà không chỉ riêng tiếng Thái. 

Luyện tập và chủ động trong quá trình học tiếng Thái

Việc học một ngôn ngữ mới không đơn giản là chỉ học bảng chữ cái là có thể giao tiếp với người bản địa dễ dàng. Vậy nên để học tiếng Thái có khó không thì bạn cần đầu tư nhiều thời gian và nỗ lực vào quá trình luyện tập để đạt được kết quả xứng đáng. 

Trong mỗi giai đoạn học tập, bạn cần phải chủ động tìm tòi phương pháp học tập và rèn luyện hiệu quả nhất, cũng như tìm kiếm những kiến thức mới và hữu ích. Bằng việc chủ động trong quá trình rèn luyện và học tập, bạn có thể rút ngắn thời gian và trở nên thành thạo ngôn ngữ Thái nhanh hơn.

Học với gia sư hay các giảng viên ngôn ngữ sẽ giúp bạn có lộ trình học tập ngôn ngữ chủ động và mau tiến bộ hơn.

>>> Xem thêm thông tin gia sư quận 10 chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Phương pháp học đúng đắn sẽ có kết quả tốt

Phương pháp học đúng đắn sẽ có kết quả tốt

Tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ

Trong thời đại công nghệ phát triển, khiến việc băn khoăn học tiếng Thái có khó không đã trở nên dễ dàng hơn khi có những ứng dụng hoặc phần mềm hỗ trợ. Không chỉ hỗ trợ về dịch nghĩa và học từ vựng mà các ứng dụng hiện nay còn giúp phát âm chuẩn và dịch câu văn, đoạn đối thoại dài hơn một cách chính xác. 

Tận dụng các công cụ hỗ trợ giúp việc học dễ dàng hơn

Tận dụng các công cụ hỗ trợ giúp việc học dễ dàng hơn

Trên đây là toàn bộ thông tin về trả lời cho bạn về thắc mắc “học tiếng Thái có khó không?” được Gia sư An Lành tổng hợp được. Nếu bạn đang đang có ý định học thêm ngoại ngữ thứ hai thì hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ phần nào để bạn đưa ra quyết định cho bản thân mình.