Nhiều người thường tìm kiếm các từ khóa “cách chat với shop Taobao” khi mà đang tìm cách mua hàng trên taobao có thể trở nên khá phức tạp đối với những người không biết tiếng Trung hoặc chưa quen với các thủ tục giao dịch trực tuyến.

Trong bài viết tại kinhnghiemdoithuong.blogspot.com, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách trò chuyện với các cửa hàng trên Taobao một cách dễ dàng và tiện lợi. Bằng cách sử dụng chức năng chat trên Taobao, bạn có thể tương tác trực tiếp với người bán hàng, đặt câu hỏi, thương lượng giá cả và đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Sàn thương mại Taobao

Sàn thương mại Taobao

Taobao là gì?

Taobao là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc, được thành lập và điều hành bởi tập đoàn Alibaba. Trên Taobao, bạn có thể tìm thấy đa dạng các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ trang sức, phụ kiện điện tử, thực phẩm, mỹ phẩm và nhiều loại hàng hóa khác.

Hàng hóa được bán trên Taobao có ba đặc điểm chính: đa dạng mẫu mã, bao gồm hàng độc và hiếm; giá thành siêu rẻ, thậm chí rẻ hơn so với mua tại thị trường Việt Nam sau khi tính thêm các chi phí; và cung cấp cả bán lẻ và giá sỉ, cho phép bạn mua số lượng lớn để tiết kiệm chi phí.

Vì sao Taobao lại được ưa chuộng ở Việt Nam?

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Và trong số các nền tảng mua sắm trực tuyến, Taobao - một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc - đã thu hút sự quan tâm và lòng tin tưởng của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Do đó, Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của Taobao, vậy hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao Taobao lại được ưa chuộng tại Việt Nam.

Đa dạng các loại hàng hóa

Trên Taobao, bạn có thể mua bất kỳ sản phẩm nào mà bạn mong muốn. Từ những sản phẩm độc lạ cho đến những sản phẩm phổ biến trên thị trường, mọi thứ đều có sẵn trên Taobao. Với vai trò là một nền tảng kết nối giữa người bán và người mua, Taobao tạo điều kiện cho sự đa dạng về hàng hóa và giá cả.

Vì mặt hàng trên Taobao rất đa dạng, chỉ cần bạn gõ sản phẩm cần kiếm, chắc chắn hàng rất nhiều mặt hàng và các nhà cung cấp hiện lên với nhiều chủng loại, mức giá khác nhau mà bạn có thể tha hồ lựa chọn. Đôi khi bạn cũng không thể nào xem hết được list sản phẩm được đề xuất. 

Nhiều mặt hàng chất lượng

Không chỉ đa dạng, mà hàng hóa được bán trên Taobao còn đảm bảo chất lượng. Các shop trên Taobao phải trải qua quá trình kiểm duyệt chất lượng, đảm bảo rằng những sản phẩm được bán là uy tín và chất lượng. Các shop cần cung cấp hàng hóa đáng tin cậy để duy trì và phát triển trên nền tảng này. Trong trường hợp có sự lừa đảo hoặc bán hàng giả, hàng kém chất lượng, Taobao sẽ loại bỏ shop đó khỏi sàn giao dịch sau một thời gian.

Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối, không phải shop nào trên Taobao cũng uy tín và chất lượng. Do đó khi mua hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin của cửa hàng trước khi giao dịch.

>>> Xem thêm kinh nghiệm mua hàng trung quốc tại đây: https://chuyenhang365.com/tin-tuc/kinh-nghiem-mua-hang-trung-quoc/

Đa dạng mẫu mã sản phẩm

Đa dạng mẫu mã sản phẩm

Giá thành rẻ

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của sàn giao dịch trang web Taobao là giá thành rẻ. Đây là một trong những lý do nhiều chủ gian hàng tại Việt Nam mua hàng trên đây để bán lại kiếm lời.

Ví dụ đơn giản nhất là khi bạn mua một chiếc đầm ở trên Taobao chỉ mất vài chục ngàn đồng trên một sản phẩm, nhưng khi mua cùng một chiếc váy như thế mà ở thị trường Việt Nam thì giá cả có thể lên đến vài trăm ngàn đồng. Dù mua sỉ hay mua lẻ trên Taobao thì giá cả chắc chắn rẻ hơn nhiều so với việc mua trên thị trường Việt Nam.

Dễ dàng vận chuyển về Việt Nam

Đúng như vậy, vì Việt Nam có đường biên giới dài giáp Trung Quốc, nên tại đây có nhiều cửa khẩu giao thông chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa giữ hai quốc gia. Hơn thế nữa, cả Việt Nam và Trung Quốc đều đã và đang đầu tư phát triển phát triển cơ sở hạ tầng bao gồm các cảng biển, sân bay và các cơ sở vận chuyển đường bộ.

Ngoài ra, quan hệ thương mại Việt Trung đang phát triển mạnh mẽ. Có thể thấy, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

Đa dạng phương thức vận chuyển hàng

Đa dạng phương thức vận chuyển hàng

Khi nào nên chat với shop trên Taobao

Khi nào nên chat với shop trên Taobao là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc khi họ có nhu cầu mua hàng trên đây. Đặc biệt, khi biết cách chat với chủ shop Taobao thì người dùng sẽ có nhiều quyền lợi hơn khi mua hàng.

Để hỏi thông tin hay thương lượng giá cả

Không phải tất cả các mặt hàng trên Taobao đều có đầy đủ thông tin để cung cấp cho khách hàng. Và khi bạn muốn mua hàng với các sản phẩm như vậy thì bạn phải biết cách chat với các shop taobao để yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, hay hình ảnh chi tiết về các mặt hàng. 

Hơn thế nữa, khi bạn biết chat trên Taobao, điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc thương lượng về giá cả sản phẩm. Khi bạn mua với số lượng lớn, thì chắc chắn bạn cũng muốn giả thành hợp lý hơn so với giá niêm yết của một sản phẩm bán lẻ.

Chat với shop Taobao để khiếu nại

Trong trường hợp bạn mua trúng các mặt hàng sản phẩm bị lỗi, hay kém chất lượng. Thì việc bạn biết một số mẫu câu khiếu nại Taobao là hết sức cần thiết để nói chuyện với chủ shop, gửi các hình ảnh về tình trạng sản phẩm khi nhận hàng và yêu cầu chủ shop đền bù để bảo đảm quyền lợi cho bản thân mình.

Khiếu nại sau khi nhận hàng

Khiếu nại sau khi nhận hàng

Hướng dẫn cách chat với shop trên Taobao qua Aliwangwang

Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách nói chuyện với chủ shop Taobao để bạn hỏi thông tin sản phẩm, hay khiếu nại về các vấn đề liên quan đến hàng hóa. Bạn có thể linh hoạt trong việc tận dụng chức năng này trong từng tình huống cụ thể.

Cách chat với shop Taobao khi muốn hỏi thông tin sản phẩm hoặc trả giá

Để bắt đầu quá trình mua hàng trên Taobao, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web Taobao và đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký trước đó. Tìm và chọn sản phẩm mong muốn để mua. Trên trang thông tin sản phẩm, bạn sẽ thấy một biểu tượng xanh, nhấp vào đó để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Cách chat với shop Taobao

Cách chat với shop Taobao 

Bước 2: Một trang chat mới sẽ hiển thị, đó là nơi bạn có thể dễ dàng trò chuyện với chủ cửa hàng. Bạn có thể nhập thông tin vào ô chat hoặc sao chép các câu hỏi mẫu có sẵn để gửi cho chủ cửa hàng.

Chat với shop Taobao

Chat với shop Taobao 

Chat với shop trên Taobao nếu bạn muốn khiếu nại

Để khiếu nại với chủ cửa hàng trên Taobao và đạt được sự bồi thường thỏa đáng, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào giỏ hàng của bạn, nơi hiển thị danh sách các sản phẩm bạn đã mua trước đó.

List các sản phẩm đã mua

List các sản phẩm đã mua

  • Bước 2: Tìm lại sản phẩm mà bạn muốn khiếu nại và nhấp vào biểu tượng màu xanh phía trên để bắt đầu giao tiếp với chủ cửa hàng.

Khiếu nại shop Taobao

Khiếu nại shop Taobao

  • Bước 3: Trang web sẽ mở ra một giao diện cho phép bạn trao đổi với chủ cửa hàng. Bạn có thể sử dụng khung chat để mô tả vấn đề gặp phải, cung cấp thông tin chi tiết về lỗi hoặc sự không phù hợp của sản phẩm, và yêu cầu bồi thường hoặc giải quyết vấn đề.

Nói chuyện với chủ shop Taobao

Nói chuyện với chủ shop Taobao


Lưu ý: Trong quá trình khiếu nại, hãy giữ lại bằng chứng hình ảnh, chụp màn hình hoặc bất kỳ thông tin nào liên quan để có bằng chứng khiếu nại của bạn. Ngoài ra, hãy kiên nhẫn và lịch sự trong quá trình trao đổi với chủ cửa hàng để tìm kiếm giải pháp hợp lý và bồi thường thỏa đáng.

Những câu chat mẫu khi nói chuyện với chủ shop Taobao

Việc sử dụng Taobao có thể gặp khó khăn do rào cản ngôn ngữ, đặc biệt đối với người tiêu dùng Việt Nam khi giao tiếp bằng tiếng Trung. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả, dưới đây là một số mẫu câu cơ bản để chat với chủ cửa hàng trên Taobao gồm các mẫu câu chào hỏi, các mẫu câu đặt hàng tiếng Trung hay các mẫu câu khiếu nại, thương lượng.

Các mẫu câu dùng để chào hỏi

你好

Xin chào

老板,你好 !

Ông/bà chủ, xin chào!

在吗亲?

Bạn có đó không?

谢谢

Cảm ơn

什么时候货到呢?

Bao lâu thì có hàng?

请问这个有现货吗?

Xin hỏi cái này/ sản phẩm này còn không

Các mẫu câu về sản phẩm (giá, màu sắc, size, chất lượng,…)

这个有哪些颜色呢 ?

Cái này có những màu gì ?

给我真实图片那个

Cho tôi xem ảnh thực tế

给我看

Gửi tôi xem

你把有货的图片发给我,我参考一下

Những hàng có bạn gửi ảnh cho tôi, tôi xem chút , cảm ơn

如何质量 ?

Chất lượng như thế nào ?

如果质量好,我想和你长期合作

Nếu chất lượng tốt, hợp tác lâu dài

质量保证马 ?

Chất lượng đảm bảo chứ?

这个是什么材料做的呢?

Sản phẩm làm bằng chất liệu gì?

如果收货以后发生什么问题,您有没有给我保修?

Sau khi nhận hàng có vấn đề xảy ra, bạn có bảo hành, sửa chữa không?

请报价给我

Báo giá cho tôi

这能卖便宜一点吗?

Bạn bán rẻ hơn cho tôi được không?

再便宜吧, 太贵了 !

Rẻ hơn chút đi, giá này đắt quá !

我是批发的,价格便宜点

Tôi bán buôn nên giá rẻ 1 chút

亲,算个低的价格吧

Bạn yêu, hãy đưa giá thấp nhất đi

我多买些能打折吗

Mình mua nhiều bạn giảm giá cho mình nhé!

如果价格合理,咱们以后好好合作吧。

Nếu giá cả hợp lý, sau này chúng ta sẽ hợp tác lâu dài nhé

如果我下单… 个 最好价格如何?

Nếu tôi mua … (số lượng) sản phẩm đó thì giá tốt nhất là bao nhiêu?

一套有什么呢?

1 bộ của nó bao gồm cái gì?

下次再来单子,能不能给我再优惠优惠?具体如何?

Lần sau tôi mua có được ưu đãi gì không?

保证是多长吗?

Bảo hành trong bao lâu?

Các mẫu câu chat shop Taobao về vận chuyển

给我运单

Xin mã vận đơn

什么时候货到呢?

Khi nào hàng về đến nơi?

你什么时候发货了就给我件数,运单号和发货日期哦

Khi nào bạn chuyển hàng xong bạn cho mình xin lại số lượng kiện hàng đã gửi. mã vận đơn, và ngày phát hàng bạn nhé

运费是多少?

Phí ship là bao nhiêu ?

每件你贴个唛头 A 0123456789 HA NOI

Trên từng kiện hàng bạn ghi A 0123456789 HA NOI giúp tôi nhé

我已经给你打款了

Mình đã chuyển tiền cho bạn rồi nhé

到广州多少钱运费 ?

Phí gửi hàng đến Quảng Châu hết bao nhiêu ?

可以使用支付宝支付吗 ?

Tôi có thể thanh toán bằng Alipay không ?

1包的价格13元,含15个和运费对吗

Tổng tiền hàng và ship của 1 gói gồm 13 cái là 15 tệ đúng không ạ

快给我发货吧

Gửi hàng cho tôi sớm chút nhé

如果我方大量订购的话,你方有没有给我免运费 ?

Tôi đặt nhiều có được miễn phí vận chuyển không?

发货后,物流单拍个照片给我,我要和拍档对账,也方便跟进

Sau khi giao hàng, chụp ảnh danh sách hậu cần cho tôi, tôi muốn đối chiếu với đối tác của tôi, cũng như để thuận tiện cho việc theo dõi.

包装好点哦,打多点封口胶

Gói hàng kỹ chút, đóng cho kín các chỗ nhé

包邮好了,行不 ?

Miễn phí vận chuyển được không ?

请给我仔细包装,以免破碎,谢谢了

Bạn bọc chống vỡ bóng đèn cẩn thận giúp mình nhé, để không bị vỡ hàng xin cảm ơn

现在付款-能马上发货吗 ?

Bây giờ thanh toán thì có giao luôn không ?

Các mẫu câu chat shop Taobao để phàn nàn, khiếu nại

我已经付了, 怎么没有给我发货?

Tôi đã thanh toán,sao chưa phát hàng cho tôi

这款我上次订错了,可以换货吗?

Cái này lần trước tôi đặt nhầm, tôi có thể đổi sản phẩm khác không?

收到货了以后我觉得质量不太好,我可以换货吗?

Khi nhận được hàng tôi cảm thấy chất lượng không được tốt , tôi có thể đổi lại hàng không?

有问题可以寄回更换马 ?

Gặp vấn đề gì có thể đổi không?

我没有收到货

Hàng tôi vẫn chưa nhận được

我收到货,质量不好

Tôi đã nhận được hàng, chất lượng hàng không tốt

我收到货,数量不对

Tôi đã nhận được hàng, số lượng hàng không đúng

产品已过期。 我抱怨要退钱

Sản phẩm hết hạn sử dụng. Tôi đã khiếu nại về việc hoàn trả tiền.

您缺少该物品。 我们将如何处理?

Bạn gửi thiếu hàng. Chúng ta giải quyết như thế nào đây?

可以赔款/打折已发错的产品吗?

Đền bù/giảm giá hàng gửi nhầm nhé?

(Nguồn: tipsorder.com)

Những lưu ý khi chat với shop Taobao

Sau đây là những lưu ý cho những bạn mới lần đầu mua hàng trên Taobao hay mua hàng lâu năm mà không để ý đến:

  • Sử dụng công cụ lọc trên Taobao (lọc cơ bản, lọc nâng cao, lọc tìm kiếm sản phẩm liên quan) để chọn được các shop uy tín, sản phẩm đẹp và giá rẻ.

  • Kiểm tra thông tin của shop dựa vào số năm hoạt động, huy hiệu của shop, số lượt mua, số lượt feedback, để có cái nhìn tổng quan về độ tin cậy của shop.

  • Thương lượng giá khi mua số lượng lớn để có ưu đãi.

  • Luôn kiểm tra kỹ đơn hàng trước khi thanh toán để tránh sai sót khi nhận hàng. Xem lại các thông tin về sản phẩm, kích thước, màu sắc, và đảm bảo rằng bạn đã đặt đúng sản phẩm mình mong muốn.

  • Chọn đơn vị vận chuyển có nhiều kho hàng để tiết kiệm phí ship và thời gian giao hàng.

  • Không nên quá tin tưởng vào shop mà bạn mua hàng, vì đôi khi có những trường hợp shop nhầm đơn hàng cho khách hàng khác. Hãy kiểm tra kỹ thông tin trước khi thanh toán và liên hệ với shop để xác nhận lại đơn hàng của bạn.

Nhớ luôn cẩn thận và tỉnh táo khi mua hàng trực tuyến để tránh rủi ro và đảm bảo mua sắm thành công trên Taobao.

Bài viết trên đã giúp bạn biết được cách chat với shop taobao và các mẫu câu chat với shop Trung Quốc. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc mua hàng từ Taobao và tránh được những điều không may xảy ra. Nếu bạn còn muốn thêm những mẫu câu khác thì bạn có thể liên hệ thông quan website: https://chuyenhang365.com/ để được giúp đỡ.